สวัสดีค่ะ หลังจากที่ห่างหายจากการเขียนกระทู้ไปสักพัก วันนี้กลับมาอีกครั้ง แต่ไม่คิดเลยว่าจะต้องมาเขียนกระทู้เตือนภัยเช่นนี้
เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงค่ะ เราเจอกับตัวเอง เพื่อนๆ พี่ๆ รอบตัวเราก็เจอเหมือนกัน แล้วในที่สุด จากแค่กลุ่มเราเล็กๆ ก็ไปรวมกับกลุ่มผู้เสียหายหลายๆกลุ่ม
จนเกิดเป็นกลุ่มใหญ่เลยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ เพื่อนเราเลยแนะนำให้เราซื้อแพคเกจเที่ยวบิน เพื่อนเราบอกว่า ใช้ได้จริง เพื่อนบินมาแล้ว เราก็เออดี
เพราะตอนนั้น เราบินบ่อยจริงๆค่ะ เราเลยเลือก แพคเกจของ สายการบิน สีเหลือง มูลค่าแพคเกจ 14500 บาท ใช้ได้ 15 เที่ยว แต่ต้องจองล่วงหน้า 3-4 วัน

ซึ่งผู้ขายตั๋วนั้น กล่าวอ้างว่าตนเป็นพนักงานของสายการบิน และเราก็ชวนพี่สาวเราซื้อ พี่สาวเราซื้อ 2 แพค (ตอนนี้นางใช้ไปแค่ 1 เที่ยว) ครั้งแรกที่เราล๊อควันบิน ก็งงเลยค่ะ เราซื้อแพคสายการบินสีเหลือง แต่เราได้บินของ สิงโต อ่ะ งงมะ?? คือ เป็นพนักงานของสีเหลือง แต่ออกตั๋วของ สิงโตได้??? แถมเราเชคราคาวันที่เราบิน ถูกกว่า เฉลี่ยค่าที่เราได้ตั๋ววันนั้นอีก เลยถามไปว่า ทำไมซื้อของสายการบินนี้ แล้วได้อีกสาย
นางก็ตอบมาว่า หากสายการบินนี้เต็ม ก็จะสำรองอีก 2 สายการบินไว้ให้ เพื่อที่จะได้ตั๋ว
เราก็ อ่อ โอเคร แต่ก็ยังไม่หายสงสัยอยู่ดี บินได้ก็ช่างมันเถอะ......
มาถึงเมื่อเดือน พฤษภาคม เราจองไป 2 ที่นั่ง ให้เรากับช่างแต่งหน้า เพื่อบินจากกรุงเทพ มาเชียงใหม่ ซึ่งคือ เราจองไป นางบอกได้บุ้กกิ้งแล้ว อีกวัน เรากำลังจะบิน เราถามหาบุ้กกิ้งมา 3 วันเต็มๆ จนอีกวัน เราจะบินไฟลท์เช้า นางมาบอก ขอโทษเรา นางเผลอแคนเซิ่ลไป คือ.. เรากำลังจะเดินทาง นางบอกให้เราไปซื้อตั๋วเอง แล้วนางจะโอนเงินให้ เราก็ไปซื้อ ของ สายการบินสีเหลือง เพราะเราคิดว่า เราซื้อแพคจากสายการบินนี้ ฉันต้องได้บินสายการบินนี้สิ
เราก็จัดการซื้อ และ แจ้งยอดนางไป นางบอก โอ้ว ทำไมซื้อแพงจังคะ และทำไมซื้อสายการบินนี้ ... นั่นเป็นอีกเรื่องที่เราเริ่มไม่พอใจ เราก็ตอบกลับไปว่า
ก็น้องขายตั๋วของสายการบินนี้ และพี่ก็ซื้อสายการบินนี้ ทำไมพี่จะซื้อและบินสายการบินนี้ไม่ได้คะ??? ยังไง รบกวนโอนเงินให้พี่ด้วยนะคะ เพราะนี่พี่สำรองจ่ายไป จนกระทั่งผ่านไป... ขากลับ ... เราก็จองกับนาง ซึ่ง เหมือนเดิม เราได้นั่ง สายการบินสิงโต... แถม ที่นั่งเรา มีเลขบุ้กกิ้งซ้อน คือ มันจะมีปัญหาแบบนี้ตลอด บางทีหาชื่อเราไม่เจอ บางทีไปหน้าเคาท์เตอร์ ไม่มีเลขบุ้กกิ้งนี้
สองเดือนผ่านไป เราก็ยังไม่ได้ตังคืน เราทวงถามบ่อยๆ จนกระทั่งถอดใจ บอกไม่ต้องคืนละคะ ให้เหลือเที่ยวบินแบบนั้นเหมือนเดิมละกัน
แล้วหลังๆ เริ่มจองไม่ได้แล้ว คือ ไม่มีเที่ยวบิน ไม่ได้ หาย ไม่ตอบ หรืออะไรก็แล้วแต่ จนกระทั่งเริ่มมีข่าว ผู้เสียหาย เราเลยเก็ทว่า เออ เราคงโดนเหมือนกัน
พอเช็คแล้วก็ เปะ คนเดียวกัน เหตุการณ์ ไดอะล๊อคเดียวกันเลย จากกลุ่มเรา ไปอีกกลุ่ม ตอนนี้รวมเป็นกลุ่มใหญ่เลยค่ะ
และที่ทำให้เราปรี้ดแตกที่สุดคงจะเป็น ตอนที่ เราไปญี่ปุ่น และ เราขอจองตั๋วขากลับจาก ดอนเมือง มาเชียงใหม่ เพราะเรากะลงเครื่องละรอต่อ กลับเลย (ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีทางได้ ) แต่นางบอกได้เราก็ดีใจนะ เออรอบนี้ได้หว่ะ แต่บอกให้รอบุ้กกิ้ง เราก็โอเค รอ ตั้งแต่ขาไปญี่ปุ่น จนจะบินกลับ เราถามก่อนขึ้นเครื่องที่นาริตะ จนวินาทีสุดท้ายว่า ตกลง เลขบุ้กกิ้ง อะไร ตามภาพเลยค่ะ















วิธีการที่สั่งซื้อก็ดังนี้ค่ะ



คือ เจ้าทุกข์ทุกคน ก็เดือดร้อน และอยากให้กฎหมายจัดการบุคคลนี้ให้จบๆไป เงินได้คืนได้ก็ดี แต่ถ้าไม่ได้คืน ก็อยากให้บุคคลนี้เข้าคุกค่ะ
จะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นอีก
หลักฐานและข้อมูลมีเยอะมากค่ะ อยากทราบ ib มาถามได้เลยค่ะยินดีมาก
และนี่คือ คลิปล่าสุดที่เราส่งตัวแทนไปออกรายการเพื่อ ให้สังคมช่วยตีแผ่เรื่องราวของมิจฉาชีพรายนี้ค่ะ
เตือนภัย : มิจฉาชีพ หลอกขายตั๋วเครื่องบิน ผู้เสียหายนับร้อย มูลค่านับล้าน
เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องจริงค่ะ เราเจอกับตัวเอง เพื่อนๆ พี่ๆ รอบตัวเราก็เจอเหมือนกัน แล้วในที่สุด จากแค่กลุ่มเราเล็กๆ ก็ไปรวมกับกลุ่มผู้เสียหายหลายๆกลุ่ม
จนเกิดเป็นกลุ่มใหญ่เลยค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นคนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ เพื่อนเราเลยแนะนำให้เราซื้อแพคเกจเที่ยวบิน เพื่อนเราบอกว่า ใช้ได้จริง เพื่อนบินมาแล้ว เราก็เออดี
เพราะตอนนั้น เราบินบ่อยจริงๆค่ะ เราเลยเลือก แพคเกจของ สายการบิน สีเหลือง มูลค่าแพคเกจ 14500 บาท ใช้ได้ 15 เที่ยว แต่ต้องจองล่วงหน้า 3-4 วัน
ซึ่งผู้ขายตั๋วนั้น กล่าวอ้างว่าตนเป็นพนักงานของสายการบิน และเราก็ชวนพี่สาวเราซื้อ พี่สาวเราซื้อ 2 แพค (ตอนนี้นางใช้ไปแค่ 1 เที่ยว) ครั้งแรกที่เราล๊อควันบิน ก็งงเลยค่ะ เราซื้อแพคสายการบินสีเหลือง แต่เราได้บินของ สิงโต อ่ะ งงมะ?? คือ เป็นพนักงานของสีเหลือง แต่ออกตั๋วของ สิงโตได้??? แถมเราเชคราคาวันที่เราบิน ถูกกว่า เฉลี่ยค่าที่เราได้ตั๋ววันนั้นอีก เลยถามไปว่า ทำไมซื้อของสายการบินนี้ แล้วได้อีกสาย
นางก็ตอบมาว่า หากสายการบินนี้เต็ม ก็จะสำรองอีก 2 สายการบินไว้ให้ เพื่อที่จะได้ตั๋ว
เราก็ อ่อ โอเคร แต่ก็ยังไม่หายสงสัยอยู่ดี บินได้ก็ช่างมันเถอะ......
มาถึงเมื่อเดือน พฤษภาคม เราจองไป 2 ที่นั่ง ให้เรากับช่างแต่งหน้า เพื่อบินจากกรุงเทพ มาเชียงใหม่ ซึ่งคือ เราจองไป นางบอกได้บุ้กกิ้งแล้ว อีกวัน เรากำลังจะบิน เราถามหาบุ้กกิ้งมา 3 วันเต็มๆ จนอีกวัน เราจะบินไฟลท์เช้า นางมาบอก ขอโทษเรา นางเผลอแคนเซิ่ลไป คือ.. เรากำลังจะเดินทาง นางบอกให้เราไปซื้อตั๋วเอง แล้วนางจะโอนเงินให้ เราก็ไปซื้อ ของ สายการบินสีเหลือง เพราะเราคิดว่า เราซื้อแพคจากสายการบินนี้ ฉันต้องได้บินสายการบินนี้สิ
เราก็จัดการซื้อ และ แจ้งยอดนางไป นางบอก โอ้ว ทำไมซื้อแพงจังคะ และทำไมซื้อสายการบินนี้ ... นั่นเป็นอีกเรื่องที่เราเริ่มไม่พอใจ เราก็ตอบกลับไปว่า
ก็น้องขายตั๋วของสายการบินนี้ และพี่ก็ซื้อสายการบินนี้ ทำไมพี่จะซื้อและบินสายการบินนี้ไม่ได้คะ??? ยังไง รบกวนโอนเงินให้พี่ด้วยนะคะ เพราะนี่พี่สำรองจ่ายไป จนกระทั่งผ่านไป... ขากลับ ... เราก็จองกับนาง ซึ่ง เหมือนเดิม เราได้นั่ง สายการบินสิงโต... แถม ที่นั่งเรา มีเลขบุ้กกิ้งซ้อน คือ มันจะมีปัญหาแบบนี้ตลอด บางทีหาชื่อเราไม่เจอ บางทีไปหน้าเคาท์เตอร์ ไม่มีเลขบุ้กกิ้งนี้
สองเดือนผ่านไป เราก็ยังไม่ได้ตังคืน เราทวงถามบ่อยๆ จนกระทั่งถอดใจ บอกไม่ต้องคืนละคะ ให้เหลือเที่ยวบินแบบนั้นเหมือนเดิมละกัน
แล้วหลังๆ เริ่มจองไม่ได้แล้ว คือ ไม่มีเที่ยวบิน ไม่ได้ หาย ไม่ตอบ หรืออะไรก็แล้วแต่ จนกระทั่งเริ่มมีข่าว ผู้เสียหาย เราเลยเก็ทว่า เออ เราคงโดนเหมือนกัน
พอเช็คแล้วก็ เปะ คนเดียวกัน เหตุการณ์ ไดอะล๊อคเดียวกันเลย จากกลุ่มเรา ไปอีกกลุ่ม ตอนนี้รวมเป็นกลุ่มใหญ่เลยค่ะ
และที่ทำให้เราปรี้ดแตกที่สุดคงจะเป็น ตอนที่ เราไปญี่ปุ่น และ เราขอจองตั๋วขากลับจาก ดอนเมือง มาเชียงใหม่ เพราะเรากะลงเครื่องละรอต่อ กลับเลย (ทั้งๆที่รู้ว่าไม่มีทางได้ ) แต่นางบอกได้เราก็ดีใจนะ เออรอบนี้ได้หว่ะ แต่บอกให้รอบุ้กกิ้ง เราก็โอเค รอ ตั้งแต่ขาไปญี่ปุ่น จนจะบินกลับ เราถามก่อนขึ้นเครื่องที่นาริตะ จนวินาทีสุดท้ายว่า ตกลง เลขบุ้กกิ้ง อะไร ตามภาพเลยค่ะ
วิธีการที่สั่งซื้อก็ดังนี้ค่ะ
คือ เจ้าทุกข์ทุกคน ก็เดือดร้อน และอยากให้กฎหมายจัดการบุคคลนี้ให้จบๆไป เงินได้คืนได้ก็ดี แต่ถ้าไม่ได้คืน ก็อยากให้บุคคลนี้เข้าคุกค่ะ
จะได้ไม่ไปหลอกลวงคนอื่นอีก
หลักฐานและข้อมูลมีเยอะมากค่ะ อยากทราบ ib มาถามได้เลยค่ะยินดีมาก
และนี่คือ คลิปล่าสุดที่เราส่งตัวแทนไปออกรายการเพื่อ ให้สังคมช่วยตีแผ่เรื่องราวของมิจฉาชีพรายนี้ค่ะ